“Cái răng cái tóc là gốc con người” – một mái tóc bóng khỏe, bồng bềnh sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Nếu không có nhiều thời gian để chăm sóc tại tiệm, bạn hãy thử ngay những cách chăm sóc tóc đơn giản tại nhà mà Trường Dương Group giới thiệu sau đây.

11 bí quyết chăm sóc tóc đơn giản tại nhà bi quyet cham soc toc chuan salon 1

8 bước chăm sóc tóc chuẩn salon ngay tại nhà

Gội đầu là một trong những cách chăm sóc tóc đơn giản giúp bạn sở hữu mái tóc chắc khỏe, óng mượt chuẩn salon. Dưới đây là 8 bước gội đầu đúng chuẩn salon:

Bước 1: Chải tóc trước sau đó mát-xa da đầu nhẹ nhàng

Chải tóc là bước đầu tiên giúp loại bỏ những bụi bẩn bám trên tóc. Bạn nên dùng loại lược răng thưa để chải phần tóc bị rối trước khi gội.

Quá trình chải này sẽ có nhiều người bỏ qua và nghĩ rằng không cần thiết. Tuy nhiên, chải tóc đúng cách sẽ giúp tóc sau khi gội được mềm mượt và ít gãy rụng hơn.

Bước 2: Tẩy tế bào chết da đầu định kỳ

Bụi bẩn, dầu thừa là nguyên nhân khiến da đầu bị bít tắc, và ngứa ngáy. Việc tích tụ quá nhiều chất bẩn trên da đầu sẽ làm cho sợi tóc yếu đi và nhanh gãy rụng. Một số công dụng của việc tẩy tế bào chết da đầu:

  • Hạn chế tình trạng gàu, vảy nấm, dầu thừa trên da đầu.
  • Giúp tóc chắc khỏe hơn và giảm gãy rụng.
  • Kích thích mọc tóc nhanh và dày hơn.
  • Giúp quá trình hấp thu dưỡng chất được tốt hơn.

Bạn có thể thực hiện việc tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên như muối, nước cốt chanh, baking soda, hoặc các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng. Lưu ý bạn chỉ nên tẩy tế bào chết da đầu 1 – 2 lần/tuần và hạn chế dùng móng tay để mát-xa da đầu.

Bước 3: Gội đầu bằng dầu gội chuyên dụng

Tương tự như chăm sóc da mặt và body, sau bước tẩy tế bào chết là đến quá trình làm sạch. Việc làm sạch sẽ giúp da đầu dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất chăm sóc tóc ở bước sau đó.

Bạn có thể sử dụng nước ấm hoặc nước lạnh để gội đầu. Lưu ý, bạn không nên thoa dầu gội trực tiếp lên da đầu mà hãy tạo bọt trước khi xoa lên tóc. Việc tạo bọt kết hợp động tác mát-xa da đầu sẽ giúp máu dưới da được lưu thông dễ dàng. Tuỳ vào cơ địa và độ dài tóc mà có thể thực hiện việc gội đầu từ 2-3 lần/tuần.

Bạn nên ưu tiên các sản phẩm chuyên dụng, dầu gội thiên nhiên, dầu gội thảo dược để xử lý các vấn đề về tóc đang gặp phải.

11 bí quyết chăm sóc tóc đơn giản tại nhà bi quyet cham soc toc chuan salon 2

Bước 4: Xả tóc lại bằng dầu xả

Dầu xả là sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc. Sau quá trình gội đầu, lớp biểu bì sẽ mở ra và sợi tóc rất dễ bị khô xơ, mất nước. Do đó việc sử dụng dầu xả sẽ giúp tóc được mềm mượt, bồng bềnh hơn.

Khi xả tóc bạn nên sử dụng cách phần da đầu từ 3 – 4 cm để tránh làm tóc yếu và khiến da đầu bết dính. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề khi chăm sóc tóc bằng dầu xả như sau:

Đối với tóc dày và hay nhờn dính thì nên chọn dầu xả chứa ít chất dầu.

Với những mái tóc mỏng và thưa thì nên sử dụng dầu xả volumizing conditioner để bảo vệ tóc từ bên trong.

Với những mái tóc xoăn thì nên sử dụng dầu xả có chứa độ ẩm cao.

Bước 5: Bổ sung thêm mặt nạ tóc 

Mặt nạ tóc là sản phẩm dưỡng tóc chuyên dụng giúp bạn sở hữu mái tóc chuẩn salon. Nếu bạn đang sở hữu mái tóc khô xơ, thường xuyên gặp tình trạng gãy rụng thì việc dùng mặt nạ tóc là vô cùng cần thiết trong các bước chăm sóc tóc của mình. 

Bước 6: Để tóc khô tự nhiên hoặc sấy lạnh

Theo các chuyên gia việc làm khô tóc tự nhiên sẽ giúp mái tóc được cân bằng độ ẩm, không gây ảnh hưởng đến da đầu. Bạn cũng có thể sấy tóc bằng cách sấy lạnh hoặc nhiệt độ trung bình, tránh làm da đầu bị bỏng và tóc bị khô xơ.

Bước 7: Bổ sung tinh chất cho tóc (tinh dầu bưởi, dầu dừa)

Tinh chất là bước cuối cùng giúp mái tóc được vào nếp tốt hơn. Dùng các đầu ngón tay để mát-xa da đầu để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào trong, nuôi dưỡng từ chân tóc. 

Bước 8: Bảo vệ tóc khi ra ngoài

Bụi bẩn, tia UV sẽ khiến mái tóc bị rối và bết dính. Do đó để hạn chế việc gãy rụng tóc từ yếu tố bên ngoài bạn nên bảo vệ tóc bằng cách trùm kín từ mũ áo trước khi ra đường. 

11 cách chăm sóc tóc khỏe đẹp, bóng mượt tự nhiên

1. Hiểu rõ mái tóc của mình

Việc nhìn nhận đặc điểm mái tóc là tóc khô hay dầu, tóc mỏng hay dày sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp nhất. Do đó, trước khi chọn mua dầu gội, xả, kem ủ,… bạn cần xác định rõ tình trạng tóc của mình. 

2. Gội đầu khi cần thiết

Gội đầu thường xuyên sẽ khiến mái tóc mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến tóc dễ bị hư tổn. Mỗi người nên có lịch gội đầu phù hợp với mái tóc của mình. Cụ thể:

  • Với những ai sở hữu mái tóc khô thì nên gội đầu 3 ngày/1 lần (tuần gội đầu 2 lần).
  • Đối với mái tóc dầu thì nên gội đầu cách một ngày/1 lần (tuần gội đầu 4 lần).
  • Với mái tóc bình thường thì gội đầu 2-3 lần/tuần.

3. Không nên sử dụng nước nóng để gội đầu

Nước nóng sẽ khiến lớp dầu trên tóc bị mất đi, tóc sẽ trở nên khô xơ, mất đi độ bóng tự nhiên. Bạn có thể sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm kết hợp cùng mát-xa da đầu sẽ giúp quá trình chăm sóc tóc và nuôi dưỡng mái tóc nhanh mọc dài và dày hơn.

4. Không sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao

Nếu sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao trong thời gian dài mái tóc bạn sẽ trở nên khô xơ. Thay vì sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao, bạn cũng có thể sử dụng sấy lạnh hoặc dùng quạt để làm tóc khô tự nhiên. Điều này vừa giúp giảm tiếng ồn vừa giúp chăm sóc mái tóc chắc khoẻ.

5. Chải tóc với tần suất ít hơn

Chải tóc quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến tóc bị đứt ngọn và dễ gãy rụng. Bạn có thể sử dụng lược có đầu lông bóng để chải tóc khi tóc còn ướt. 

11 bí quyết chăm sóc tóc đơn giản tại nhà bi quyet cham soc toc chuan salon 7

6. Bảo vệ tóc trước ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến tóc khô rối, đặc biệt với những bạn sở hữu mái tóc nhuộm. Vì vậy, bạn nên sử dụng xịt dưỡng tóc với khả năng chống nắng phổ rộng hoặc đội mũ che chắn kỹ càng trước khi ra ngoài. Ngoài ra bạn cũng có thể cắt tỉa tóc thường xuyên để phần đuôi tóc được nhanh dài và trông khoẻ mạnh hơn.

7. Hạn chế các dụng cụ tạo kiểu tóc có nhiệt độ cao

Các tác động từ máy sấy, máy tạo kiểu,… đều khiến tóc hư tổn trong thời gian dài. Do đó, bạn hạn chế sử dụng nếu chưa thật sự cần thiết. Hoặc có thể sử dụng dầu dưỡng trước khi tạo kiểu để mái tóc không bị xơ rối.

8. Tránh buộc tóc quá chặt

Buộc tóc quá chặt sẽ khiến chân tóc dễ đứt hoặc làm hư phần chân tóc. Đặc biệt, nếu buộc tóc quá chặt trong khi ngủ cũng sẽ khiến tóc bị rụng nhiều hơn.

11 bí quyết chăm sóc tóc đơn giản tại nhà bi quyet cham soc toc chuan salon 6

9. Chế độ ăn đủ chất

Bạn không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc từ bên ngoài như sử dụng serum, tinh chất mà hãy bổ sung từ bên trong. Việc ăn uống đủ chất kèm theo sử dụng vitamin sẽ giúp tóc luôn suôn mượt và chắc khỏe. Một số thực phẩm có lợi cho việc nuôi dưỡng và chăm sóc tóc như omega 3 từ cá, trứng, các loại đậu, cà chua,…

10. Trị gàu tận gốc

Các lớp vảy trắng trên da đầu sẽ khiến tóc khó mọc hoặc mọc chậm. Do đó, việc trị gàu tận gốc sẽ giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn. Tuy nhiên, để trị gàu hiệu quả bạn tuyệt đối không sử dụng dầu thoa lên da đầu vì sẽ khiến tình trạng gàu thêm nghiêm trọng. Tốt nhất, bạn nên đến chuyên khoa da liễu để thăm khám da đầu hoặc sử dụng dầu gội chứa thuốc để khắc phục vấn đề này.

11 bí quyết chăm sóc tóc đơn giản tại nhà bi quyet cham soc toc chuan salon 4

11. Dưỡng tóc tại nhà bằng thiên nhiên

Nếu bạn không có quá nhiều kinh phí cho việc chăm sóc tóc thì hãy thử ngay đến việc nuôi dưỡng từ thiên nhiên. Với các nguyên liệu dễ kiếm như dầu dừa, trà xanh, nha đam, trứng gà, dầu oliu,… sẽ giúp bảo vệ và nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong. Tuy nhiên, trước khi dưỡng tóc tại nhà từ thiên nhiên bạn nên hiểu rõ loại tóc của mình để lựa chọn nguyên liệu sao cho phù hợp. 

Trên đây là tổng hợp chi tiết nhất về những cách chăm sóc tại nhà, bạn có thể áp dụng để có thể cho mình mái tóc suôn mượt, óng ả chuẩn salon. Đừng quên chia sẻ với Trường Dương nếu bạn có bất kỳ bí quyết nào hay ho nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *