Để dưỡng da tươi trẻ trong mùa mưa, hãy áp dụng những bí quyết chăm sóc da đơn giản sau đây vì là thời gian mang đến không khí mát mẻ nhưng độ ẩm cao và thời tiết thay đổi có thể khiến da trở nên khó chịu, dễ xuất hiện các vấn đề như mụn, da khô và nhạy cảm.

8 bí quyết dưỡng da tươi trẻ trong ngày mưa Bi quyet giu cho lan da tuoi tre trong ngay mua 1
Bí quyết giữ cho làn da tươi trẻ trong ngày mưa

Giữ cho da luôn sạch sẽ

Sữa rửa mặt có tác dụng bỏ mồ hôi, làm sạch bụi bẩn, cặn bã và loại bỏ lớp tế bào da lão hóa. Nhờ đó, giúp ngăn chặn các vấn đề về da đặc biệt là mụn. Khi da sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các dưỡng chất có trong kem dưỡng trắng, kem dưỡng ẩm,… có thể dễ dàng thấm sâu vào bên trong làn da.

Mặc dù thời tiết mưa có thể khiến bạn có cảm giác lười biếng để làm sạch da, việc rửa mặt hàng ngày vẫn rất quan trọng. Sử dụng một sữa rửa mặt nhẹ nhàng và không gây khô da để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. Hãy nhớ rửa mặt cả buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Dưỡng ẩm cho da

Độ ẩm cao trong không khí mưa có thể làm cho da trở nên khô và mất nước. Hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn để giữ cho da luôn mềm mịn và đủ ẩm.

Sử dụng kem chống nắng

Dù trời mưa nhưng tia UV vẫn có thể gây hại cho da của bạn. Sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn và áp dụng lại sau mỗi 2-3 giờ. Kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mà còn có tác dụng dưỡng da giúp cho da không bị thâm, chống oxy hóa, đồng thời ngăn ngừa sự xuất hiện của nám và tàn nhang.

Uống nhiều nước

Nước giúp làm sạch cơ thể và loại bỏ các chất độc hại, đồng thời tăng cường sự đàn hồi và độ mềm mịn cho da. Để da của bạn luôn được cung cấp đủ độ ẩm, hãy uống đủ nước hàng ngày.

Ăn uống lành mạnh

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, các loại hạt và thực phẩm giàu vitamin E trong chế độ ăn hàng ngày của bạn nhằm dưỡng da từ sâu bên trong.

Tránh tiếp xúc với nước mưa

Vì nước mưa có thể chứa các tạp chất và vi khuẩn gây kích ứng và tác động xấu đến da, mặc dù không thể tránh tiếp xúc hoàn toàn, hãy cố gắng không để nước mưa tiếp xúc trực tiếp với da mặt của bạn.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có khả năng làm sáng da, giảm tình trạng da mờ và nhạy cảm. Hãy bổ sung một serum hoặc kem dưỡng chứa vitamin C vào chu trình dưỡng da hàng ngày để giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ và rạng rỡ.

Nghỉ ngơi nhằm tăng hiệu quả dưỡng da

Giấc ngủ đủ giúp da phục hồi và tái tạo một cách tốt nhất, nên bạn cần thư giãn và ngủ đủ giấc nhé.

Hãy áp dụng những bí quyết chăm sóc da trên để giữ cho làn da của bạn luôn tươi tắn, rạng rỡ và khỏe mạnh trong mùa mưa. Đừng quên tìm hiểu về loại da của mình và tư vấn với chuyên gia da liễu nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào đặc biệt.

Trường Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *