Khăn và trang phục phẫu thuật chuyên khoa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ, đảm bảo an toàn và tạo sự chuyên nghiệp cho các quy trình phẫu thuật và điều trị. Bài viết này sẽ tập trung vào tầm quan trọng của bộ khăn và trang phục phẫu thuật chuyên khoa trong ngành y tế, nhấn mạnh những yếu tố cần thiết để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.


Khăn và trang phục phẫu thuật
Các bộ khăn và trang phục phẫu thuật chuyên dụng

Cấu tạo của Khăn và Trang phục phẫu thuật

  • Vật liệu kháng nước và chống thấm: Sản phẩm được sản xuất từ vật liệu chuyên dụng như vải không dệt SS, SMS, SMMMS… có khả năng kháng khuẩn, đồng thời giúp ngăn chặn nước và chất lỏng xâm nhập vào nơi phẫu thuật, duy trì trong tình trạng sạch sẽ và an toàn, hạn chế tối đa tình trạng nhiễm chéo cho cả bệnh nhân và các y bác sĩ.
  • Thoáng khí, thoải mái với kích cỡ phù hợp: Được thiết kế nhằm đảm bảo sự thoải mái và linh hoạt cho người mặc, Bộ khăn và trang phục phẫu thuật có kích thước phù hợp để che phủ toàn bộ vùng phẫu thuật và ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp giữa bệnh nhân và môi trường bên ngoài.
Khăn và trang phục phẫu thuật chuyên nghiệp
Khăn và trang phục phẫu thuật chuyên nghiệp

Tiêu chuẩn chất lượng

  • Tiêu chuẩn y tế nghiêm ngặt: Bộ khăn và trang phục phẫu thuật chuyên ngành phải tuân thủ các tiêu chuẩn y tế nghiêm ngặt như ISO 9001:2015, ISO 13485:2016, chứng nhận của Bộ Y tế.
  • Được xử lý bằng hệ thống khử trùng EO.
  • Sự đa dạng: Ngành y tế có nhiều loại phẫu thuật và quy trình khác nhau, vì vậy sự đa dạng trong bộ khăn và trang phục phẫu thuật chuyên khoa rất quan trọng. Các bộ khăn và trang phục cần được thiết kế để phù hợp với từng loại phẫu thuật và đáp ứng các yêu cầu cụ thể của từng quy trình, từng ca phẫu thuật khác nhau.
  • Sự linh hoạt: Các bộ khăn phẫu thuật là loại sử dụng một lần, dễ xử lý, đồng thời giảm thiểu khả năng lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân với bệnh nhân, và giữa bệnh nhân với các y bác sĩ.

Các bộ khăn và trang phục phẫu thuật

Cho đến thời điểm hiện tại, Trường Dương đã và đang cung cấp trên 20 loại trang phục phẫu thuật cho các bệnh viện và đối tác, có thể kể đến như sau:

  1. Bộ khăn phẫu thuật tổng quát
  2. Bộ khăn chỉnh hình tổng quát
  3. Bộ khăn chụp mạch vành A
  4. Bộ khăn chụp mạch vành E
  5. Bộ khăn phẫu thuật sọ não
  6. Bộ khăn tai mũi họng
  7. Bộ khăn mổ hở tim A
  8. Bộ khăn phẫu thuật sản
  9. Bộ khăn sanh mổ A
  10. Bộ khăn sanh thường
  11. Bộ khăn vùng hậu môn và âm đạo
  12. Bộ khăn mổ thận lấy sỏi qua da
  13. Bộ khăn phẫu thuật chi A/chi trên A
  14. Bộ khăn cắt đốt nội soi (T.U.R) – tiền liệt tuyến
  15. Bộ khăn nội soi ổ bụng A/ ổ bụng nhi
  16. Bộ khăn nội soi âm đạo
  17. Bộ khăn nội soi khớp háng A
  18. Bộ khăn nội soi khớp vai A
  19. Bộ khăn nội soi khớp gối A
  20. Bộ khăn phẫu thuật mắt
  21. Bộ khăn gây tê ngoài màng cứng
  22. Bộ khăn thông tiểu

Sự lựa chọn đúng đắn và sử dụng chính xác các bộ khăn và trang phục phẫu thuật chuyên khoa đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường chất lượng chăm sóc y tế và xây dựng niềm tin của bệnh nhân.

Trường Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *